Bitfinex Alpha | Khả năng Bitcoin sẽ có thêm những đợt giảm giá, ngay cả khi thị trường ngày càng phát triển, mở rộng và đa dạng hóa.

[ad_1]

Bitfinex Alpha | Khả năng Bitcoin sẽ có thêm những đợt giảm giá, ngay cả khi thị trường ngày càng phát triển, mở rộng và đa dạng hóa.

Cú giảm mạnh của Bitcoin cuối tuần trước dẫn đến giảm đáng kể lợi nhuận chưa thực hiện, đặc biệt là ở người nắm giữ ngắn hạn. Chúng tôi tin rằng điều này có thể dẫn đến tăng áp lực bán, đặc biệt là từ những người mua gần đây.

Xu hướng của nhóm này nhạy cảm hơn với biến động thị trường ngắn hạn, có thể khiến bán tháo mạnh hơn. Chúng tôi dự báo khả năng điều chỉnh thị trường đáng kể, với mức hỗ trợ quan trọng của Bitcoin chỉ còn ở 38.000 đô la và 36.000 đô la. Những mức này, gần với giá thực hiện của người nắm giữ ngắn hạn được thảo luận trong Bitfinex Alpha tuần trước, đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá sự ổn định thị trường ngắn hạn và tâm lý nhà đầu tư đối với Bitcoin.

Trên bối cảnh vĩ mô, tháng 12 chứng kiến ​​doanh số bán lẻ tăng đột biến do mua xe hơi mạnh mẽ và mua sắm trực tuyến tăng đáng kể. Hoạt động bán lẻ mạnh mẽ này, cùng với tâm lý tiêu dùng cao hơn dự kiến, cho thấy rủi ro lạm phát gia tăng, khiến thị trường phải xem xét lại mức độ chắc chắn của việc cắt giảm lãi suất. Chúng tôi vẫn tin rằng nới lỏng chính sách là có khả năng, nhưng cần theo dõi chặt chẽ dữ liệu.

Ngược lại, ngành sản xuất, chiếm 10,3% nền kinh tế, chỉ chứng kiến ​​tăng trưởng sản lượng nhỏ do vẫn gặp phải những hạn chế do chính sách tiền tệ chặt chẽ được áp dụng từ tháng 3 năm 2022. Báo cáo Empire State của Cục Dự trữ Liên bang New York từ đầu tháng 1 càng nhấn mạnh xu hướng này, cho thấy hoạt động nhà máy giảm sút sâu hơn.

Ngành sản xuất vẫn dè dặt hy vọng tình hình sẽ cải thiện, và thêm vào bức tranh kinh tế, việc giảm yêu cầu trợ cấp thất nghiệp xuống mức thấp nhất trong 16 tháng vào tháng 1 cho thấy sức mạnh bền bỉ của thị trường lao động. Nhưng cần thêm dữ liệu để đưa ra dự báo chắc chắn hơn về triển vọng kinh tế.

Trong tin tức mới nhất từ lĩnh vực tiền điện tử, chính phủ Hàn Quốc đã tỏ ra cởi mở hơn với việc phê duyệt ETF Bitcoin giao ngay trong nước, sau khi sản phẩm tương tự được ra mắt thành công tại Mỹ đầu tháng này. Thật vậy, trong hai tuần kể từ khi 10 ETF Bitcoin giao ngay được ra mắt tại Mỹ, sự phổ biến của chúng đã khiến chúng vượt qua ETF Silver về số tài sản quản lý. Điều này không chỉ nhấn mạnh sự chấp nhận thị trường ngày càng tăng đối với Bitcoin, mà còn phản ánh sự thay đổi mô hình trong sở thích đầu tư.

Tuần qua chứng kiến ​​sự đa dạng và sâu sắc hơn của thị trường ETF Bitcoin, với ProShares, đơn vị phát hành ETF Bitcoin đầu tiên gắn với thị trường tương lai BTC, nộp hồ sơ cho 5 ETF mới gắn với các tùy chọn Bitcoin đòn bẩy và đảo ngược. Sự đa dạng ngày càng tăng về cách tiếp cận Bitcoin là rất lành mạnh cho thị trường cơ bản.

Chúng ta hiện đang ở trong một thị trường phức tạp hơn, có nhiều tính thanh khoản và có thể nói là phát triển hơn so với vài tháng trước. Ngay cả khi ETF Grayscale chứng kiến ​​dòng tiền rút ra do các nhà đầu tư thoát khỏi các quỹ BTC đóng trước đó mà Grayscale đã chuyển đổi sang các lựa chọn đầu tư rẻ hơn, đây cũng là bằng chứng cho thấy thị trường đang phân tán rủi ro và mở rộng quy mô. Tuy nhiên, Grayscale vẫn giữ vị thế đáng kể trên thị trường, nắm giữ hơn nửa triệu Bitcoin. Số cổ phần đáng kể này nhấn mạnh khả năng của công ty trong việc tác động đến thị trường lớn hơn, một yếu tố ngày càng trở nên quan trọng nếu tốc độ rút tiền hiện tại tiếp tục.

Happy trading!

[ad_2]

Source link

Leave a Comment